1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวภายในสำนักงาน ปี 2568
  2. มีการกำหนดความถี่ในการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวภายในสำนักงานอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง
  3. มีการจัดทำข้อกำหนดการตรวจประเมินภายในครอบคลุมทุกหมวด
  4. กำหนดผู้ตรวจประเมินภายในแต่ละหมวดมีความเพียงพอและเหมาะสม
  5. การดำเนินการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวครบถ้วนทุกหมวด และสรุปผลการประเมิน
  1. การต่อยอดจากสำนักงานสีเขียวไปสู่รางวัล หรือการรับรองด้านสิ่งแวดล้อม หรือมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม หรือพลังงาน หรืออื่น ๆ ที่มีหน่วยงานกลางให้การรับรอง
  2. ส่งเสริมการดำเนินงานสำนักงานสีเขียวให้กับหน่วยงานที่สนใจเข้าร่วมโครงการ เช่น การเป็นวิทยากรให้คำแนะนำ สถานที่ศึกษาดูงานให้กับหน่วยงาน เป็นต้น
  3. สร้างเครือข่ายในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว โดยเป็นพี่เลี้ยง Coaching ให้คำแนะนำ ให้ความรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับหน่วยงานใหม่ที่จะขอการรับรองสำนักงานสีเขียว
  4. ดำเนินกิจกรรมที่มีส่วนร่วมชุมชน หรือหน่วยงานภายนอก ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ